|
รายงานสรุปผลการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย | |
ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน ได้จัดทำประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน เรื่อง ประกาศใช้คู่มือปฏิบัติงานด้านการร้องเรียน/ร้องทุกข์ (เรื่องร้องเรียนทั่วไปและเรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้าง) และคำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน ที่ 273/2559 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2559 เรื่อง การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ (เรื่องร้องเรียนทั่วไปและเรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้าง) และมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบและติดตามและประเมินผลคู่มือการปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ (เรื่องร้องเรียนทั่วไปและเรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้าง) ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน นั้น
สำนักงานปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน ขอสรุปผลการรับเรื่องราวร้องเรียน/ร้องทุกข์ ที่เป็นเรื่องทั่วไป ดังนี้
ลำดับที่ เรื่องร้องเรียนทั่วไป จำนวน (ราย) ดำเนินการแก้ไข (ราย) หมายเหตุ
1 แจ้งซ่อมไฟฟ้าสาธารณะ 23 23
2 แจ้งซ่อมหอกระจายข่าว 5 5
3 แจ้งขอความอนุเคราะห์น้ำอุปโภค บริโภค 140 140
4 ขอขยายเขตไฟฟ้า 2 2
5 ซ่อมแซมระบบประปา 9 9
ส่วนเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ขององค์การบริหารส่วนตำบลปากหมัน
ประจำปี 2560 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ปรากฏว่าองค์การบริหารส่วนตำบล ปากหมันไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างแต่อย่างใด
จากการดำเนินการดังกล่าว พบปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้
1. ปัญหา/อุปสรรค ข้อร้องเรียนส่วนมากเป็นเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้าสาธารณะชำรุด และการขาด
แคลนน้ำอุปโภค บริโภค ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงทีอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ได้
2. แนวทางการแก้ไขปัญหา บุคลากรที่มีความรู้ ความชำนาญในการแก้ไขปัญหาเรื่องไฟฟ้า
ขัดข้องมีจำนวนน้อย มีจำนวนไม่เพียงพอ จึงเห็นสมควรเพิ่มบุคลลากรที่มีความรู้ ความชำนาญ น้ำสำหรับอุปโภค บริโภค ถังเก็บน้ำมีจำนวนที่น้อย ไม่เพียงพอ จึงเห็นควรก่อสร้างถังเก็บน้ำเพิ่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ให้เพียงพอและเหมาะสม
ข่าว ณ. วันที่ 11 ต.ค. 2560 เวลา 15.34 น. โดย คุณ นิพนธ์ สารมโน
ผู้เข้าชม 569 ท่าน | |